บทคัดย่อ :
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยสื่ออินโฟกราฟิกประกอบความรู้ หน่วยการเรียนรู้ขัตติยพันธกรณี 2.ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีต่อสื่ออินโฟกราฟิกประกอบความรู้ หน่วยการเรียนรู้ขัตติยพันธกรณี กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนนวลนรดิศวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก ที่เรียนวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยนเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบความแตกต่างค่าเฉลี่ยด้วยการทดสอบค่า ที (t-test)
ผลการวิจัยพบว่า 1.นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยพื้นฐาน หน่วยการเรียนรู้ ขัตติยพันธกรณี หลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 2.นักเรียนมีความพอใจต่อสื่ออินโฟกราฟิกประกอบความรู้ หน่วยการเรียนรู้ขัตติยพันธกรณี ในระดับมาก (x bar = 4.31, S.D.=0.57)
|